Cách nuôi gà đá có lực hiệu quả 100% bạn nhất định phải biết

Cách nuôi gà đá có lực là chủ đề thu hút sự chú ý của tất cả các chủ gà. Làm thế nào để gà bạn đá phát nào “chát bộp” phát ấy? Hãy cùng theo chân chúng tôi trong bài viết dưới đây, để khám phá cách nuôi gà đá có lực chất lượng từ các chủ gà có tiếng ngay nhé!

>> Cách nuôi gà đá tốt nhất dành cho bạn

Thế nào là gà đá có lực?

Khi sở hữu một chú gà chọi chính hiệu trong tay, bạn sẽ quan tâm đến từng thứ nhỏ nhất trên người chúng. Và điều đặc biệt không thể bỏ qua chính là các cú đá ra đòn có lực.

Đó chính là những cú đá dứt khoát, nghe nhanh sẽ thấy tiếng bộp – chát rõ ràng như tiếng đòn quyết định giáng xuống đối phương.

Những chú gà đá có lực luôn là “thú cưng” của các chủ gà.

Cách nuôi gà đá có lực đảm bảo 100% hiệu quả

Làm thế nào để chọn lựa, chăm sóc và phát triển một chú gà tơ ban đầu thành chú gà chọi hung hăng, dũng mãnh?

Bí quyết đầu tiên: Chọn giống

Tương tự như các loài khác trong thế giới sinh vật, muốn có một chú gà trưởng thành khỏe mạnh, bạn phải chọn gà con có bố mẹ chất lượng.

Hãy xem kỹ tính chất bố mẹ của chú gà trước khi chọn lựa nó (nếu có thể).

Tất nhiên, khâu này sẽ hơi ngoài tầm kiểm soát một chút.

 

Tiếp theo, bạn cần quan tâm đến chế độ ăn uống của gà

Đây có thể nói là phần quan trọng nhất để nuôi dưỡng và gây dựng nên được một chú gà chọi có lực đá mạnh mẽ. 

Phần thức ăn chính của gà chọi (cũng như con người chúng ta không thể thiếu) chính là tinh bột – thóc. Và gà chọi muốn có lực đá tốt thì nên ăn các loại thóc đã ngâm qua nước đến độ mọc mầm.

Tại sao lại vậy? Vì thóc ngâm mọc mầm sẽ cung cấp cho gà hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, làm săn chắc cơ đùi, tạo điều kiện ngon nghẻ cho việc gà đá có lực.

Phần quan trọng nhất trong cách nuôi gà đá có lực khác với cách nuôi gà thường nằm ở chỗ: chế độ ăn có thịt.

Khác với những loại gà thông thường chỉ ăn cơm, rau, cám, thóc… Gà chọi muốn có lực đá mạnh thì phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thịt trong bữa ăn hàng ngày của chúng. Cho ăn mây trời gió sương gì cũng được nhưng nhất định phải có thịt.

Các loại thịt được gợi ý nên bổ sung cho gà ở đây là: thịt lợn hoặc thậm chí cả sụn lợn. Gia chủ nào đầu tư hơn có thể cho gà chọi ăn thịt bò hoặc đặc sắc hơn là bổ sung các loài bò sát vào thực đơn (như lươn, rắn, thằn lằn…).

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý bổ sung thêm chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất khác nữa như các loại rau xanh, bèo, chuối… cho gà ăn cho mát ruột.

 

Quan trọng không kém là chế độ tập luyện

Chúng ta không còn xa lạ gì với câu nói trăm hay không bằng tay quen (hay thậm chí tiếng Anh cũng sử dụng Practice makes perfect…).

Đá Gà muốn có lực đá khỏe thì bạn cần phải cho gà thường xuyên vận động, tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. 

Giống như con người, chúng ta thường xuyên phải đặt chú gà của mình vào những môi trường yêu cầu cường độ tập luyện cao (có thể là các máy chạy hay những môi trường thực tế khác…).

Ngoài ra, còn có rất nhiều chia sẻ khác để hỗ trợ gà tăng lực đá, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều tài liệu khác nữa (nhưng 3 điều phía trên là cốt lõi).

Tôi đã chia sẻ 3 kinh nghiệm cốt lõi thiết thực nhất cho bạn biết cách nuôi gà đá có lực. Hãy thử áp dụng ngay với em nhà bạn và theo dõi sự tiến bộ của em hàng ngày, hàng tuần  nhé!

Xem thêm các bài viết về đá gà Cwin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *